หลังจากมีเสียงเรียกร้องของเหล่าผู้ปกครองที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ Marco Ciocco ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานของ Montessori Schools ใน Flatiron และ Soho กล่าวว่า พวกเขาจะเริ่มเพิ่มช่องทางการชำระเงินด้วย Bitcoin ในเดือนมิถุนายน

การตัดสินใจเปิดรับสกุลเงินดิจิทัลในครั้งนี้ สอดคล้องกับแนวคิด “Forward-Thinking" ของโรงเรียน ที่ต้องการดึงดูดครอบครัวจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทั้งในแวดวงเทคโนโลยี และไฟแนนซ์ ให้เข้ามาใช้บริการโรงเรียนมากขึ้น

Bitcoin คือ สกุลเงินดิจิทัลที่มีผู้เริ่มใช้ครั้งแรกในปี 2010 และกำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ข้อมูลจาก CoinDesk ระบุว่า มูลค่าของบิทคอยน์พุ่งสูงขึ้นเกิน 2 เท่า นับตั้งแต่มีผู้เริ่มใช้งาน โดยปัจจุบันบิทคอยน์มีมูลค่าพุ่งสูงถึง 2,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ

“ตอนนี้มีผู้ปกครองนักเรียน 10 คน จากทั้งหมด 300 คน ที่เลือกจ่ายค่าเทอมด้วยบิทคอยน์ และคาดว่าจะยิ่งเพิ่มจำนวนขึ้นอีกในอนาคต เพราะการรับชำระเงินด้วยบิทคอยน์ถือว่าง่ายในการจัดการมากกว่าการชำระด้วยช่องทางอื่น” Marco Ciocco กล่าว

ไม่เพียงแต่โรงเรียนอนุบาลแห่งนี้ แต่ยังรวมถึงสถานศึกษาชั้นนำหลายแห่งทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยในกรุงลอนดอน หรือกรีซ ที่เริ่มหันมายอมรับการใช้บิทคอยน์ในการชำระค่าเทอมมากขึ้น ด้วยหวังจะอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ปกครองยุคใหม่ให้สามารถใช้จ่ายได้อย่างราบรื่น

sources : 

http://www.bbc.com/news/business-40447963