"คอนโดมิเนียมเป็นอสังหาที่ได้รับความนิยมสูงสุด" เหตุเพราะอยู่ในทำเลดีสภาพแวดล้อมน่าอยู่ในราคาเอื้อมถึง ในอดีตเมื่อไม่นานนักคอนโด ล้านต้นๆ ในเมืองยังพอหาได้ แต่ปัจจุบันราคาเฉลี่ยคอนโดทะลุ 3 ล้านไปแล้ว หรือเกิน 1 แสนบาทต่อตรมเป็นที่เรียบร้อย ทำให้บางคนยอมเลือกห้องที่มีขนาดเล็กลง บางคนมองหาคอนโดนอกเมืองแทน หรือบางคนทำงานหาเงินอย่างหนักเพื่อมาซื้อคอนโดในเมือง จะดีกว่าไหมถ้าเราหาคอนโดที่คุ้มค่าราคายังเหมือนเมื่อก่อนเจอครับ

วันนี้ผมมีโครงการใหม่น่าสนใจมาแนะนำ ทำเลตั้งอยู่ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจ พระราม 9 เป็นคอนโดตึกสูงติดถนนใหญ่เลยครับ ที่สำคัญราคาเริ่มเพียง 2 ล้านต้นๆได้ 1 ห้องนอนขนาดอยู่สบาย 30 ตรม ที่จอดรถให้เยอะถึง 70% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด (ไม่รวมจอดซ้อนคันด้วยนะ) "โครงการนี้มีชื่อว่า ศุภาลัย เวอเรนด้า พระราม 9" เค้าเสนอราคาต่อตรม.คุ้มค่ากว่าโครงการอื่นอย่างชัดเจนทำให้มีกระแสตอบรับดีมากจากการเปิดขายรอบแรก และในวันที่ 15-21 ก.พ.นี้ ทางศุภาลัยจะเปิดขายชั้นที่เก็บไว้ยังไม่เปิดให้จองครับ งานจัดที่ห้างเซ็นทรัล พระราม 9  

สำหรับคนที่สนใจผมขอแนะนำไปตั้งแต่วันที่ 15 เลยดีกว่าครับจะได้ไม่พลาดจอง

วิเคราะห์ทำเลโครงการ

  • ใกล้ศูนย์กลางธุรกิจ พระราม 9 เป็นจุดหมายการเดินทางมาทำงานและท่องเที่ยว โดยมีแม่เหล็กสำคัญอย่าง ห้างเซ็นทรัล พระราม 9, ศูนย์การค้าฟอร์จูนทาวน์, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์, ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, อาคารยูนิลีเวอร์ และอาคารเอไอ
  • เดินทางด้วยรถไฟฟ้าสะดวก รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 เป็นรถไฟฟ้าที่อยู่ใกล้โครงการที่สุดอยู่ห่างประมาณ 2 กิโลเมตรในแนวเส้นตรง และอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีส้มมาจากศูนย์วัฒนธรรมไปมีนบุรี โดยสถานีรฟม.อยู่ห่างจากโครงการเพียง 350 เมตร
  • เดินทางด้วยถนนและทางด่วนสะดวก โครงการอยู่ติดถนนใหญ่พระราม 9 สามารถเรียกใช้บริการรถสาธารณะได้ง่าย และสำหรับคนใช้รถก็มีทางขึ้นทางด่วนอยู่ใกล้ๆ เป็นเส้นทางลัด เลี่ยงรถติดได้เป็นอย่างดี
  • ย่านที่มีคนต่างชาติอยู่อาศัย ถนนพระราม 9 เป็นถนนเส้นตรงมุ่งไปสู่สุวรรณภูมิและมีรถไฟฟ้า Airport Link เชื่อมจากสนามบินมายังสถานีมักกะสันบริเวณหัวถนนพระราม 9 ทำให้มีคนต่างชาติมาอยู่อาศัยโดยเฉพาะชาวจีน ชาวเกาหลี เป็นโอกาสสำหรับการลงทุน
  • ย่านที่มีโครงการพัฒนาเยอะ โครงการกำลังพัฒนาที่อยู่ในบริเวณรัชดา-พระราม 9 ได้แก่ อาคาร G Tower เป็นอาคารรูปตัวจีตั้งตระหง่านข้าง Central พระราม 9, อาคาร The Super Tower เป็นอาคารที่สูงที่สุดในอาเซียน, อาคาร Singha Complex เป็นอาคารครบวงจรมูลค่าเกือบ 10,000 ล้านบาท, โครงการมักกะสัน คอมเพล็กซ์ของภาครัฐในอนาคตบนพื้นที่ขนาดมหึมา 457 ไร่
  • รอบโครงการเป็นที่ดินเปล่าและสำนักผังเมือง มีไม่กี่แห่งในเมืองที่จะได้เห็นวิวพร้อมกันทั้งหมู่ตึกอาคารสูง ทุ่งสีเขียว และบึงน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นจุดสำคัญอย่างหนึ่งของการซื้อคอนโดได้เห็นวิวสวยๆ นอกจากนี้รอบข้างโครงการจะเป็นบ้านพักอาศัย สถานบันเทิง และโรงปูน

วิเคราะห์ตัวโครงการ

  • โครงการภายใต้แบรนด์ศุภาลัย เป็นผู้ประกอบการขนาดใหญ่มั่นใจได้ว่าโครงการจะสร้างเสร็จเรียบร้อย ด้านการออกแบบศุภาลัยให้ความสำคัญจึงเห็นได้ว่าโครงการในระยะหลังๆออกแบบมาสวยงามทั้งภายในและภายนอกอาคาร
  • โครงการขนาดใหญ่ส่วนกลางจัดเต็ม โครงการสูง 31 ชั้น 1 อาคาร 2 ทาวเวอร์โดยมีทางเชื่อมทุกๆ 4 ชั้นทำให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น สร้างบนเนื้อที่ขนาด 12 ไร่เศษแต่ไม่ได้สร้างเต็มนะครับโครงการเค้าจัดให้มีพื้นที่สีเขียวรวมกว่า 4 ไร่ทำให้ร่มรื่นเป็นธรรมชาติ ส่วนกลางโดดเด่นมากในเรื่องที่จอดรถให้มากถึง 70% และมีสระว่ายน้ำเด็กและผู้ใหญ่ ซาวน่า ฟิตเนส โยคะ ห้องสมุด ห้องประชุม ห้องดูวิวบนยอดตึก เรียกว่าจัดเต็มครบทุกความต้องการ
  • โครงการมีขนาดห้องใหญ่หลายแบบ ห้องมีตั้งแต่สตูดิโอ ถึง 3 ห้องนอน โดยสตูดิโอขนาด 30 ตรม, 1 ห้องนอนขนาด 37.5 – 43 ตรม, 2 ห้องนอนขนาด 57.5 – 65.5 ตรม, 3 ห้องนอนขนาด 112 ตรม ซึ่งเป็นขนาดที่อยู่อาศัยได้สบายไม่อึดอัด ลองนึกถึงคุณผู้หญิงที่มีเสื้อผ้ากระเป๋ารองเท้าเยอะก็อยากหาพื้นที่วางตู้หลายใบ หรือคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกก็อยากได้เนื้อที่ห้องกว้างๆ เพราะอยู่กันหลายคน
  • ผังห้องและวัสดุที่ใช้ได้มาตรฐาน ออกแบบพื้นที่ภายในห้องได้อย่างคุ้มค่า พื้นห้องน้ำห้องครัวใช้กระเบื้องส่วนห้องนอนเป็นลามิเนต ระยะพื้นถึงฝ้าเพดาน 2.6 เมตรมากกว่ามาตรฐานทั่วไปอยู่ที่ 2.4 เมตร หน้าต่างห้องนอนและระเบียงขนาดใหญ่ทำให้ห้องดูโปร่ง คอยน์แอร์ตรงระเบียงก็ถูกแขวนไว้กับเพดานเรียบร้อยไม่ต้องรับลมร้อนและใช้เนื้อที่ระเบียงได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้สิ่งที่แถมมาด้วยก็จะมี วอลเปเปอร์, ฉากกั้นอาบน้ำ, สุขภัณฑ์, ชุดครัว, เครื่องปรับอากาศ และเครื่องทำน้ำอุ่น

วิเคราะห์ความคุ้มค่า

  • ราคาต่อตารางเมตรถูกกว่า คอนโดเปิดใหม่ติดถนนใหญ่ในทำเลรัชดา - พระราม 9 ราคาขยับขึ้นไปมากแล้วโดยเฉลี่ยน่าจะอยู่ที่ 150,000 บาทต่อตรม โครงการนี้ขยับออกมาเล็กน้อยแต่ปัจจุบันราคาน่าจะอยู่ที่ 70,000 – 80,000 บาทต่อตรม เห็นอะไรไหมครับราคาคุ้มค่ากว่ากันอย่างชัดเจน นอกจากนี้ระดับราคาดังกล่าวยังใกล้เคียงราคาคอนโดมือสองที่อยู่ในละแวกนั้น
  • อัตราค่าเช่าอยู่ในระดับสูง ย่านรัชดา-พระราม 9 ได้อัตราค่าเช่าดี หาคนเช่าง่ายกว่าย่านอื่น ค่าเช่าสำหรับห้องขนาด 30 ตรมอยู่ที่ 12,000 – 15,000 บาท และแถวนี้ก็มีนายหน้าหลายเจ้าคอยช่วยหาลูกค้ามาเช่าคอนโด
  • มูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคตสูง อย่างที่บอกไปว่ามีโครงการพัฒนาขนาดใหญ่และรถไฟฟ้าสายสีส้มในอนาคต มูลค่าคอนโดที่อยู่ในย่านนี้ยังมีโอกาสขยับไปได้อีกเยอะ เป็นที่เหมาะจะนำเงินมาเปลี่ยนเป็นทรัพย์สินให้ทวีค่าในระยะยาว

ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของศุภาลัย ตาม link นี้เลยครับ https://goo.gl/M6zp6z

บทความนี้เป็น Advertorial