เมื่ออายุไม่ใช่ขีดจำกัดของมนุษย์เรา

เมื่อพูดถึงการเป็น ‘เจ้าของธุรกิจ’ หลายคนอาจนึกภาพคนมีอายุประมาณนึง แต่งตัวภูมิฐาน และใช้ชีวิตโก้หรู แล้วถ้าบอกว่า ธุรกิจลูกอมอย่าง ‘Zollipops’ ก่อตั้งขึ้นโดย CEO ที่มีอายุแค่ 13 ปีจะเชื่อกันไหม?

🍬 พ่อแม่กลัวลูกอมทำหนูฟันผุ งั้นหนูจะสร้างลูกอมที่ไม่ทำให้ฟันผุขึ้นมาค่ะ!

Alina Morse ปัจจุบันอายุ 18 ปี กับธุรกิจ ‘Zollipops’ ที่มีจุดเริ่มต้นมาจาก ‘พ่อแม่ไม่ให้ทานลูกอม’ สาเหตุก็เพราะกลัวลูกฟันผุ เธอบอกกับตัวเองทันทีว่า “ถ้ามีลูกอมที่ไม่ทำให้ฟันผุ พ่อแม่ก็คงห้ามฉันไม่ได้แน่” สุดท้ายแทนที่จะตามหาลูกอมที่ดีต่อสุขภาพฟัน เธอกลับตั้งบริษัทลูกอมเป็นของตัวเองเสียเลย

ในช่วงอายุ 9 ขวบ เธอเอาแต่หมกมุ่น ครุ่นคิด และหาทางที่จะทำลูกอมของตัวเองให้ได้ เธอทดลองทำลูกอมของตัวเองในห้องครัว โดยดูคลิปวิดีโอจากยูทูปที่สอนทำลูกอมในรูปแบบต่างๆ ผ่านการลองผิดลองถูกมากมาย จนกลายเป็นลูกอม Zollipops ในวันนี้ ซึ่งขายดีขนาดที่ว่า ขึ้นอันดับต้นๆ ของ Amazon มาแล้วด้วย

โดยลูกอมของ Zollipops เป็นไปตามความตั้งใจแรกของเธอ นั่นคือ ‘ดีต่อสุขภาพฟัน’ กับแนวคิดลูกอมไร้น้ำตาล โดยได้รับคำแนะนำ และดูแลการผลิตจากผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการอาหาร จึงมั่นใจได้ว่าปณิธานของ Zollipops จะได้รับการรักษาเอาไว้อย่างดี โดยตัวอักษร Z ของชื่อแบรนด์มาจาก คำว่า ‘Xylitol’ นั่นเอง

เธอบอกว่า ได้เริ่มต้นบริษัทด้วยเงินเก็บของเธอบวกกับเงินที่ได้เป็นของขวัญวันเกิดมาเป็นทุนเริ่มต้นในการก่อตั้งบริษัท ซึ่งก็ขอเงินของพ่อเธอมาสมทบด้วย สองพ่อลูกช่วยกันตระเวนไปทั่วรัฐมิชิแกนเพื่อหาที่ก่อตั้งโรงงาน ปัจจุบัน Zollipops ได้เปลี่ยนชื่อเป็น ‘Zolli Candy’ และสร้างรายได้กว่า 6 ล้านเหรียญต่อปี ทั้งยังมีโครงการ Zolli Candy’s Million Smiles Initiative เพื่อช่วยเหลือ และแบ่งปันรอยยิ้มให้กับเด็กๆ ทั่วอเมริกาด้วย

🍬 หนูก็แค่เด็กทั่วไป ที่มี ‘Passion’ เท่านั้นเอง

เธอบอกว่า เธอก็เป็นเด็กธรรมดาทั่วไปน่ะแหละ เพียงแต่ค้นพบตัวเองเร็วกว่าเด็กคนอื่นๆ จากนั้นธุรกิจของเธอยังนำเงิน 10% จากรายได้มาบริจาคให้กับโครงการที่ศึกษาเกี่ยวกับสุขภาพและการต่อสู้โรคที่เกี่ยวกับฟันด้วย ตอนนี้ Zollipop มีขายทั้งใน Whole Foods, Walmart, Kroger, Target และอีกหลายๆ ที่

สิ่งที่ aomMONEY นำมาแชร์กันในวันนี้ คือเรื่องราวของการเปลี่ยนพลังลบให้กลายเป็นพลังบวก สู่ความฝันอันยิ่งใหญ่ที่เป็นจริงได้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าใครก็ตามที่กำลังมีความฝัน ไม่สำคัญว่าจะเป็นความฝันที่เล็ก หรือใหญ่ ขอแค่ลงมือทำตอนนี้ ไม่ว่าใครก็มีโอกาสประสบความสำเร็จได้